27 tháng 3, 2011

Giúp bé tránh bị kích ứng da mùa đông

Đến mùa đông, có thể dễ dàng nhận thấy da bé khô hơn. Dưới đây là một số hướng dẫn từ tiến sĩ Sarah Javis để đảm bảo làn da bé không khô từ quá trình tắm rửa đến việc chọn quần áo, kem dưỡng da cho bé…


Giúp bé tránh bị kích ứng da mùa đông

Vấn đề về da mùa đông

đặc biệt dễ bị khô da, kích ứng da vào mùa đông. Một số yếu tố góp phần làm khô da bé là: Quạt sưởi, đèn sưởi làm không khí trong phòng bị khô và làm khô da bé. Bàn tay và khuôn mặt của bé là nơi ít được bảo vệ nhất; vì thế, chúng dễ bị khô và nứt nẻ. Gió cũng như bệnh cảm cũng gây ra khô nẻ.

Gợi ý đơn giản giúp giữ ẩm cho da bé:

- Không tắm cho bé nhiều hơn mỗi 2 ngày một lần và giảm thời gian tắm xuống.
- Không ủ ấm bé quá vì điều này gây đổ mồ hôi khiến da bị kích ứng.
- Nhớ rằng sự chênh lệch giữa nhiệt độ bên ngoài trời và trong phòng là rất lớn, nhất là trong mùa đông. Mặc cho bé nhiều lớp áo mỏng giúp bạn điều chỉnh quần áo cho
bé thích hợp.
- Không mặc áo len bên trong, phải mặc áo lót rồi mới đến áo len.

Chuyện tắm rửa của bé

Làn da ở bé là khá mỏng manh và rất dễ bị mất nước. Vì thế, chăm sóc da mùa đông cho con càng cần đặc biệt lưu ý: Với bé, khi thay tã hoặc tắm chỉ cần dùng nước ấm sạch là đủ, không cần xà phòng hay sữa tắm. Khi bé được vài tháng tuổi, bé có thể bị khô da hoặc bị chàm. Lúc đó, bạn có thể dùng sữa tắm không mùi dành cho da bị chàm để tránh khô da cho bé. Sau khi tắm, có thể thoa kem dưỡng ẩm không mùi trước khi mặc quần áo cho bé.

Tủ quần áo mùa đông của bé

Hiện tại có rất nhiều kiểu dáng và chất liệu trang phục dành cho bé. Nhưng bạn cần nhớ rằng, da của bé rất mỏng và dễ bị kích ứng. Do đó, nên chọn quần áo có thể hút mồ hôi và thông thoáng:
- Áo len có thể gây kích ứng da và khiến bệnh chàm xấu đi. Kể cả da đầu của bé cũng có thể bị kích ứng do mũ len.
- Nên chọn quần áo vải tự nhiên thay cho vải tổng hợp. Vải tự nhiên giúp da dễ thở, ngăn ngừa đổ mồ hôi, vì thế, hạn chế kích ứng da.
- Sử dụng nhiều lớp quần áo mỏng hơn là một lớp quần áo dày. Điều này giúp bạn điều chỉnh quần áo của bé dễ dàng hơn ở những nền nhiệt khác nhau.
- Luôn đội mũ cho bé khi ra ngoài trời.

Trị các bệnh về da phổ biến

Rất ít bé sơ sinh có được làn da hoàn hảo. Khoảng 1/3 bé chào đời với những rắc rối trên da nhưng hầu hết trong số đó là không có gì phải lo lắng. Trong vài tháng đầu đời, bé có thể nổi ban hoặc mắc các bệnh về da. Vài mẹo dưới đây có thể giúp đỡ:
- Nghe có vẻ lạ nhưng nước có thể làm khô da của bé. Đối với những tháng đầu tiên trong đời, bé không cần được tắm mỗi ngày. 2-3 ngày một lần tắm là tốt nhất. Nếu con bạn bị chàm, bác sĩ có thể tư vấn về các sản phẩm tắm cho bé.
- Khá nhiều bé được sinh ra với mụn nhỏ màu trắng (hoặc màu đỏ) quanh mũi, môi và mắt. Chúng được gọi là milia (hoặc các mụn sữa) và không cần điều trị trừ khi những nốt mụn ấy bị viêm.
____________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com
 


Copyright © CHỮA TRỊ VIÊM DA.