26 tháng 3, 2011

Viêm da bã nhờn ở trẻ nhỏ

Bệnh viêm da thông thường này chưa tìm được nguyên nhân. Nó xảy ra ở da cơ thể, mặt hoặc da đầu. Viêm da bã nhờn có thể xuất hiện đầu tiên vào những tháng đầu đời của bé.

Viêm da bã nhờn ở trẻ nhỏ

Các triệu chứng trầm trọng khác nhau tuỳ theo số tháng bị bệnh nhưng thường biến mất vào khoảng 2 tuổi. Tuy nhiên viêm Da bã nhờn có thể xuất hiện trở lại sau tuổi dậy thì và sau đó lặp lại theo chu kỳ xuyên suốt cuộc đời.

Triệu chứng

Triệu chứng chính của dạng viêm Da bã nhờn ở trẻ con gồm:

  • Nổi mẩn lốm đốm có vảy lốm đốm trong các nếp Da của vùng bẹn nhưng đôi khi cũng có trên các vùng khác của cơ thể.
  • Thỉnh thoảng hơi ngứa.
  • Các vảy hơi vàng dầy trên da.
Các vùng có vảy trên trán, sau tai và trong chân mày có thể kèm theo các vỏ dày này.

Triệu chứng chính của bệnh viêm Da bã nhờn:

  • Nổi mẩn lốm đốm có vảy xuất hiện trên mặt, sau tai, trên cổ, trong nách, bẹn.
  • Thỉnh thoảng bị ngứa.
  • Gầu tóc, nếu Da đầu bị nhiễm. Có thể thấy vảy Da màu trắng bong lên trên tóc sát Da đầu.
Gãi các vùng bị nhiễm đôi khi dẫn đến nhiễm trùng như Chốc lở làm cho nơi nổi mẩn trở nên đỏ và rịn nước.

Bạn có thể làm gì để giúp bé ?

Vùng Da bị nhiễm phải được giữ sạch bằng dầu gội thay vì xà phòng sẽ làm kích thích Da bị mẩn. Sau khi làm sạch vùng Da bị nhiễm, thoa lên một lớp kem cor-ticoid. Đây là phương pháp hữu hiệu nhất nên được thực hiện sớm khi các triệu chứng mới bắt đầu.
Vảy vàng dày lên Da đầu sẽ tự biến mất trong vòng một vài tuần hoặc một tháng. Tuy nhiên bạn có thể làm cho mảng vảy vàng nảy tự chóc bằng cách xoa nhẹ Da đầu của bé bằng dầu em bé hay dầu ôlui và để thấm qua đêm. Hôm sau chải tóc bé để làm tróc các vảy vàng đã mềm rồi gội sạch. Thuốc thoa axít salicylic hoặc dầu gội đầu đặc biệt có bán tại các cửa hàng cũng có thể trị được loại vẩy này.
Dùng dầu gội đầu đặc biệt cũng như chải tóc bé hằng ngày có thể chặn đứng được hình thành các lớp mảng vảy. Dùng dầu chống gầu tại các cửa hiệu thường cũng rất hữu hiệu để trị bệnh gầu.

Có phải đưa bé đến bác sĩ không ?

Bé phải được đưa đi bác sĩ nếu nổi mẩn lan rộng hoặc bị nhiễm trùng, Da đầu bị viêm, các triệu chứng khác nặng hơn hoặc bệnh không thuyên giảm trong vòng một vài tuần. Bác sĩ sẽ chỉ định kem chứa corticosteroid hoặc dầu gội đầu có chứa kháng sinh hoặc sát trùng. Nếu được cữa trị, chỗ nổi mẩn sẽ lan dần trong một vài tuần.

___________________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com
 


Copyright © CHỮA TRỊ VIÊM DA.