7 tháng 4, 2011

Viêm da do tã lót – những điều cần biết

Cách phòng ngừa hăm tã tốt nhất là giữ cho vùng da mặc tã sạch, mát và khô. Thay tã thường xuyên cho trẻ. Những lúc có thể không mặc tã cho trẻ vì da tiếp xúc với khí trời sẽ thoáng hơn và dễ khô.

Nguyên nhân
Viêm da do tã lót là loại chàm ở vùng quấn tã. Bệnh gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như giữ ẩm ướt ở vùng bẹn, nhiễm nấm, nhiễm vi khuẩn, ma sát... Ngoài các yếu tố trên, viêm da tã lót thường gặp ở những trẻ em béo hay bé gái. Biểu hiện của trẻ viêm da do tã lót rất dễ nhận thấy. Đó là dát đỏ ở vùng tiếp xúc với quấn tã như mông, bụng dưới, đùi trên... Da vùng quấn tã có triệu chứng cấp tính như các dát màu đỏ, bỏng, đau rát, sau đó bong vảy.

Giải pháp

- Tạo những khoảng thời gian không mặc tã lót: Biện pháp này nhằm giúp da khô và lành trở lại, thực hiện càng thường xuyên càng tốt (tuy nhiên cần hạn chế khi trời lạnh). Đây là yếu tố quan trọng nhất trong điều trị.
- Chọn tã lót và thay tã thường xuyên: Tã lót phải sạch, hút ẩm hiệu quả, không gây kích thích và phải được thay thường xuyên để ngăn nước tiểu thấm vào da.
Hiện nay, có loại tã lót dùng một lần với nhiều lớp vải lót, giúp ngăn nước tiểu thấm vào da.
- Giặt kỹ tã lót nhiều lần bằng nước sạch: Mục đích là làm hết sạch xà phòng hay các chất tẩy rửa; vì những chất này có tính kiềm, sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng viêm da hiện tại.
- Không dùng xà phòng lúc tắm: Chỉ tắm bằng nước lã hay một chất thay thế xà phòng như Lanolin kết hợp với dầu khoáng (dầu tắm Alpha Keri). Cả hai biện pháp này đều giúp giảm ngứa và làm sạch.
Nếu bệnh kéo dài hoặc không đáp ứng với các biện pháp kể trên, cần đưa trẻ đến bác sĩ chuyên khoa ngoài da.

Cách phòng tránh viêm da
Cách phòng ngừa hăm tã tốt nhất là giữ cho vùng da mặc tã sạch, mát và khô. Thay tã thường xuyên cho trẻ. Những lúc có thể không mặc tã cho trẻ vì da tiếp xúc với khí trời sẽ thoáng hơn và dễ khô.
Khi thay tã nên lau sạch vùng bẹn và mông của trẻ bằng nước ấm. Nên để da trẻ khô hẳng trước khi mặc tã mới vào. Không nên dùng phấn thoa lên vùng hăm tã vì sẽ làm lỗ chân long bị bít lại, không thoát mồ hôi gây nên kích ứng da.
Để chống hăm cho bé, ngoài việc chọn tã loại tốt, bạn còn phải sử dụng đúng cách. Mùa hè nên hạn chế dùng bỉm, nếu phải dùng thì nên thay thường xuyên hoặc ngay sau khi bé đại tiện.
Khi thay, nên rửa vùng mặc tã cho bé bằng nước ấm, tránh kỳ cọ mạnh, sau đó thấm nước, để một lát cho khô thoáng rồi mới đóng bỉm mới.

Vấn đề chọn tã lót cũng rất cần được quan tâm, trên thị trường hiện có nhiều loại tã giấy khác nhau, các bà mẹ có thể lựa chọn những loại phù hợp cho bé. Những loại có chất lượng tốt có thể thấm hút nhanh, dễ dàng. Hơn nữa, các bà mẹ đặc biệt chú ý không nên chọn loại tã bên trong phần tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester. Kích thước của tã thích hợp theo từng lứa tuổi để tã không nén lên da đùi và bụng trẻ. Nói chung, điều quan trọng nhất là tã lót phải đáp ứng được các tiêu chí như: sạch, hút ẩm hiệu quả, không gây kích ứng và phải được thay thường xuyên.

________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com
 


Copyright © CHỮA TRỊ VIÊM DA.