25 tháng 3, 2011

Bệnh chốc lở

Bệnh chốc lở là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn gây nên, biểu hiện tình trạng nhiễm trùng da, thường xuất hiện quanh mũi, miệng và lỗ tai. 


Bệnh chốc lở

Hơn 90% trường hợp bệnh chốc lở là do khuẩn tụ cầu, các trường hợp còn lại là do khuẩn liên cầu (cùng nguyên nhân của nhiễm khuẩn hầu họng và bệnh ban đỏ).
Nếu là khuẩn tụ cầu, sự nhiễm trùng sẽ gây ra những chỗ giộp đầy mủ. Những chỗ giộp này rất dễ tróc và để lại 1 chỗ trầy da chảy máu và chỗ đó sẽ nhanh chóng hình thành 1 lớp vảy với lớp vỏ màu nâu. Ngược lại, sự nhiễm trùng với khuẩn liên cầu thường không liên quan tới những vết bỏng giộp, nhưng tạo nên lớp vảy những chỗ lở loét hơn và gây đau.

Điều trị

Bệnh chốc lở cần được điều trị bằng thuốc kháng sinh, cả thuốc bôi lẫn thuốc uống. Bác sĩ nhi có thể phải làm xét nghiệm để xác định vi khuẩn nào đang gây ra bệnh. Phải chắc chắn rằng con bạn uống thuốc đầy đủ theo đơn thuốc đã kê, nếu không chứng chốc lở có thể tái trở lại.
Điều quan trọng cần nhớ là: chốc lở dễ lây lan cho tới khi hết nổi ban, hay sau 2 ngày tiêm thuốc kháng sinh và trẻ có dấu hiệu hồi phục. Con bạn nên tránh tiếp xúc gần với những đứa trẻ khác trong thời gian này, và bạn nên tránh chạm vào chỗ nổi chốc. Nếu bạn hoặc thành viên khác trong gia đình chạm vào nó, hãy rửa tay với xà phòng và nước. Cũng hãy giữ đồ lót và khăn tắm của bé riêng biệt với của mọi người.

Sự phòng ngừa

Loại vi khuẩn này gây lở loét trên da. Cách tốt nhất để ngăn ngừa là giữ cho móng tay của con bạn gọn gàng và sạch sẽ, yêu cầu bé đừng gãi hay làm trầy những chỗ da đó. Khi bé có một vết trầy xước, rửa nước và xà phòng, thoa một ít kem kháng khuẩn hoặc thuốc mỡ. Cẩn thận không dùng khăn rửa mặt hoặc khăn tắm mà những người bị nhiễm trùng da đã sử dụng.
Khi một số loại vi khuẩn liên cầu gây bệnh chốc lở da, một biến chứng hiếm thấy nhưng nghiêm trọng gọi là glomerulonephritis (viêm tiểu cầu thận) có thể phát triển. Đây là nguyên nhân gây ra chứng tăng huyết áp và tiểu máu. Vì vậy, nếu bạn chú ý thấy nước tiểu của trẻ có màu máu hoặc nâu đậm, hãy thông báo ngay cho bác sĩ nhi khoa để có thể nhận định và kiểm tra các thứ nếu cần thiết.
___________________________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com
 


Copyright © CHỮA TRỊ VIÊM DA.